Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Cách Seo hiệu quả cho website lọt trang nhất Google (Top 1 - 10)

Seo website lên top Google là một chủ đề được đông đảo anh em làm Seo quan tâm. Nhưng để có thể đưa từ khóa lọt trang nhất Google dễ dàng và tốn ít công sức đòi hỏi một quá trình học hỏi bền bỉ không biết mệt mỏi. Nếu bạn làm Seo mãi mà không lên top được thì bài viết sau lamwebthanhhoa88 chia sẻ cùng bạn những phương pháp giúp bạn thay đổi tư duy Seo để thành công trong công việc.
Cách Seo hiệu quả cho website lọt trang nhất Google (Top 1 - 10)

Tại sao từ khóa không lên top?

Nếu như bạn đã trải qua một số dự án đầu tay sẽ thấy rằng nghề Seo cực kỳ khó khăn. Không chỉ riêng bạn mà hầu như tất cả mọi người đều gặp phải. Có những dự án Seo chơi chơi mà từ khóa lại lên top còn những dự án làm ngày đêm lại không lên được. Vậy nguyên nhân do đâu?

Đầu tiên chúng ta phải thực sự hiểu rõ được Seo là gì đã, bởi khi hiểu rõ được gốc rễ bạn mới có chiến lược Seo đúng đắn và hiệu quả nhất.

Seo là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm nhiều phương pháp giúp đưa từ khóa được xếp hạng cao hơn so với những website khác. Để được xếp hạng tốt Google sẽ đánh giá dựa vào nhiều yếu tố. Nhưng trụ cột vẫn là Nội dung, backlink, thời gian Onsite của người dùng và traffic.

Backlink luôn xếp sau nội dung, vì sao lại thế? Bởi nội dung chuẩn thông tin đầy đủ chính xác sẽ khiến cho người dùng cảm thấy hài lòng. Seo thực chất là làm hài lòng thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Đa số những người mới làm Seo thường phạm một sai lầm là bắn rất nhiều backlink về website. Nhưng điều này sẽ khiến Google đánh giá thấp, cho rằng bạn đang spam nên không cho lên top.

Vậy cách Seo nào hiệu quả để đưa từ khóa vào trang nhất Google?

Ai cũng mong muốn rằng từ khóa của mình được xếp hạng cao hơn nhưng để làm được điều đó bạn phải thất bại nhiều lần. Ý tôi là bạn phải thử nghiệm nhiều phương pháp và rút tỉa ra kinh nghiệm.

Chắc chắn bạn sẽ chẳng thể thành công trong vài dự án đầu. Đó là đặc trưng của nghề Seo. Trừ khi bạn gặp gỡ quen biết được những người có kinh nghiệm họ sẽ chỉ cho bạn.

Để đưa từ khóa lên top Google bạn nên thực hiện theo phương pháp sau:

- Tập trung sản xuất nội dung chất lượng
Nội dung vẫn là thứ quan trọng nhất để Google đánh giá một website. Bạn sẽ Seo như thế nào nếu website không có nội dung. Vẫn có thể lên top được nhờ những thủ thuật Seo mũ đen nhưng sẽ không bền vững. Rồi khi Google cập nhật thuật toán từ khóa lại lên xuống thất thường.

- Tìm kiếm backlink chất lượng
Có lẽ thứ gây ra hiện tượng từ khóa không lên top mắc nhiều nhất ở backlink. Backlink ngày càng được Google để ý nhiều hơn bởi có khá nhiều trang web đã lạm dụng backlink quá nhiều. Thuật toán Google Penguin luôn chực chờ để xử bất cứ website nào có hành vi vi phạm nên bạn cần thận trọng hơn.

- Tăng cường traffic
Website mới hầu như không có traffic. Để kéo được traffic bạn cần áp dụng nhiều thủ thuật như chia sẻ lên mạng xã hội. Viết nhiều nội dung dài, chất lượng. Guest post trên blog khác vv...

- Giữ chân người dùng ở lại lâu hơn
Như đã nói Google đánh giá một trang web thông qua người dùng. Khi họ dừng chân lại lâu hơn chứng tỏ rằng website của bạn có thứ gì đó hay ho và hữu ích. Không có lý do nào khiến Google kìm hãm bạn lên top cả.

Lời kết: Seo là chiến trường khốc liệt. Để có thể thấy được kết quả trong thời gian ngắn nhất bạn nên Seo các keyword có độ cạnh tranh thấp thôi. Bên cạnh đó cũng không ngừng học tập để nâng cao trình độ của mình mỗi ngày. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét