Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Backlink là gì? Cách lấy backlink chất lượng để làm SEO

Xin chào hôm nay Làm Web Thanh Hoá 88 sẽ nói về chủ đề SEO, cụ thể hơn là về Backlink. Nhiều người thường thắc mắc không biết backlink là gì, nó có vai trò gì trong SEO Website hay không hay là cách lấy backlink chất lượng như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

Backlink là gì?

Nói tới Seo Offpage không thể không nhắc tới Backlink. Hay bạn cũng thường nghe câu "Content is King, Backlink is Queen". Cho thấy vai trò của backlink cũng quan trọng sau nội dung. Nó cũng là yếu tố xếp hạng của cỗ máy tìm kiếm Google. Nhưng Backlink là cái quái gì nhỉ?

"Back" mang nghĩa là quay lại. "Link" là liên kết. Khi ghép lại với nhau sẽ có nghĩa là liên kết quay trở lại.

Nhưng từ đâu quay lại?

Giả sử website của bạn là A, khi đặt liên kết ở trên trang B, Bot Google sẽ từ B đi theo liên kết đó tới website A. Vậy là bạn đã có 1 backlink rồi đấy!

Backlink sẽ được đặt thông qua Anchor text. Nếu bạn chưa biết Anchor text là gì thì xem ở đây.

Các Anchor text là những đoạn văn bạn. Giả sử tôi đặt liên kết từ B trỏ tới A thông qua Anchor text là Làm Web Thanh Hoá 88 hoặc lamwebthanhhoa88 đều được.

Các loại Anchor text thường sử dụng đó là:
- Từ khoá chính xác: Nếu bạn đang muốn Seo từ khoá dịch vụ SEO đi chẳng hạn thì khi đặt anchor text sẽ chứa từ khoá này.
- Hình ảnh: Đặt liên kết thông qua hình ảnh cũng là cách các SEOer thường sử dụng.
- Từ khoá vô nghĩa: Các từ như xem thêm, tại đây, đọc thêm... cũng được dùng nhưng với số lượng ít.
- Link trần: Để tự nhiên hơn người ta cũng dùng link trần ví dụ https://lamwebthanhhoa88.blogspot.com/
- Từ khoá liên quan: Loại này cũng được dùng. Ví dụ: Bạn đang muốn Seo từ Dịch vụ Seo Thanh Hoá thì cũng có thể đặt là Công ty Seo Thanh Hoá.

Cách lấy backlink chất lượng

Có người nói rằng backlink không còn quan trọng nữa nhưng một sự thật là khi bạn làm sai từ khoá tụt hạng lại cho rằng backlink không quan trọng. Theo quan điểm của tôi backlink vẫn còn giá trị. Tuy nhiên các dạng liên kết Spam sẽ bị Google trảm không nương tay.

Việc tìm kiếm backlink chất lượng rất khó. Nhưng không phải là không có. Dưới đây là một số nơi giúp bạn sở hữu các liên kết tin cậy để tăng độ trust.
- Forum, diễn đàn: Forum vẫn là nơi lấy backlink chất lượng nhưng để an toàn bạn nên chọn Forum có sự liên quan về chủ đề website. Website của bạn là dịch vụ Seo thì nên lấy diễn đàn Seo để đi link.
- Web 2.0: Bạn có thể viết bài tại đây. Nhưng để chất lượng nên chăm sóc giống site chính. Viết bài Unique, đi backlink cho nó.
- Vệ tinh: Đây là khoản đầu tư hơi tốn chi phí nhưng hiệu quả mang lại khá cao.
- BPN: Mua lại các tên miền cũ là cách làm của các công ty dịch vụ Seo. Nó khá tốn kém vì vậy bạn nên cân nhắc điều này.
- Mạng xã hội: Tận dụng Social để làm SEO cũng khá tốt.

Bài viết này đã giới thiệu về Backlink là gì và cách lấy backlink chất lượng nếu bạn đang tìm hiểu về Backlink hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét