Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Quy trình Seo website mới như thế nào?

Khi bắt tay vào một dự án Seo nào đó chúng ta phải lên một dự án Seo. Không phải quá hoàn chỉnh nhưng chắc chắn sẽ phải có một kế hoạch thực hiện công việc từng bước để tăng trưởng traffic và thứ hạng từ khóa. Một số dự án thất bại cũng đến từ nguyên nhân không vạch ra Plan trước dẫn đến lãng phí thời gian và nguồn lực thực hiện.

Quy trình Seo website mới gồm các bước

Bạn cần lưu ý rằng một website mới sẽ Seo có chút khác biệt so với website đã tồn tại thời gian dài. Bởi website mới Google sẽ xem xét khá kỹ mọi thứ như Content, Backlink, người dùng. Vì vậy bạn cần phải tham khảo các bước thực hiện dưới đây.

Bước 1: Phân tích kỹ lưỡng từ khóa

Bạn cần phải có một bảng kế hoạch từ khóa. Nghiên cứu từ khóa cực kỳ quan trọng, sẽ giúp bạn chọn ra được keyword "ngon" và tránh được key cạnh tranh để không phải đối đầu với những đối thủ nặng ký, hơn nữa sẽ lên top một cách dễ dàng hơn.

Bước 2: Phân tích đối thủ

Chúng ta cũng cần phải xem xét đối thủ là ai, họ mạnh ở điểm gì và yếu về điểm gì. Nếu bạn không hiểu rõ được đối thủ chẳng khác nào đi trong tối mà không có đèn, chẳng biết họ ở đâu. Cho nên bạn cần liệt kê ra 10 đối thủ đang nằm trên Google. Top 1 thường là đối thủ cực mạnh, tuy nhiên bạn chỉ cần vượt qua vài đối thủ trong top 10 là ổn rồi.

Bước 3: Lên kế hoạch nội dung bài viết

Mỗi ngày bạn xác định viết bao nhiêu bài? Bạn có nhân lực viết hay là tự viết? Số lượng chữ cho một bài viết là bao nhiêu? Viết từ khóa nào trước từ nào sau? Khi rõ ràng được mọi thứ bạn sẽ tối ưu được thời gian làm việc tốt hơn.

Bước 4: Kế hoạch đi backlink

Đi backlink hay là xây dựng liên kết. Bạn sẽ xác định được số lượng backlink cần đi để rank top từ khóa dựa vào đối thủ. Có thể là đi fỏum, web 2.0 hoặc xây dựng vệ tinh, PBN...

Bước 5: Tiến hành viết bài, Seo Onpage

Giai đoạn 2 tháng đầu tiên nên tập trung toàn bộ vào việc tạo nội dung, tuy nhiên nên đều đặn mỗi ngày là tốt nhất để cho bot Google ghé thăm thường xuyên. Nếu còn thời gian thì phát triển thêm website vệ tinh, web 2.0 hoặc PBN.

Bước 6: Tiến hành xây dựng liên kết

Sau khi lượng bài viết tương đối thì nên đi backlink ở vào khoảng tháng thứ 2, 3 nhưng giai đoạn đầu nên đi với số lượng ít thôi.

Bước 7: Đo lường chỉ số

Theo dõi bằng công cụ Google Search Console, Analytics để xem traffic có thực sự đạt như mong muốn hay không. Qua đó bạn cũng sẽ biết được từ khóa đang ở vị trí nào. Dựa vào đây bạn sẽ tiếp tục tối ưu Seo Onpage và Offpage.

Bước 8: Duy trì viết bài và backlink

Nên duy trì đều đặn Content và backlink. Không cần phải dày như trước nhưng cần đều đặn. Cuối cùng là chờ đợi từ khóa lên top.

Trên đây là 8 bước trong quy trình Seo cho một trang web mới tinh, khá hữu ích dành cho những người mới bắt đầu. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét