Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Yếu tố xếp hạng từ khoá của Google 2020

Bạn đã biết bao nhiêu yếu tố xếp hạng từ khoá của Google? Đây là thắc mắc khá phổ biến của những người mới làm Seo, để đi tìm câu trả lời chúng tôi mời bạn tham khảo những yếu tố mạnh mẽ nhất trên bảng xếp hạng qua bài viết dưới đây.

Google xếp hạng từ khoá như thế nào?

Với những người mới bắt đầu học Seo thì cần phải am hiểu rõ. Bởi Google sử dụng thuật toán sắp xếp theo những nguyên tắc nó đề ra. Vì vậy muốn từ khoá lên top Google bạn sẽ phải thực sự nắm rõ các yếu tố và nguyên tắc để tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn các vấn đề còn thắc mắc:

1. Từ khoá trong tiêu đề

Cái đầu tiên bot Google crawl dữ liệu đó chính là tiêu đề. Giả sử tôi có một từ khoá "công ty dịch vụ seo uy tín" và "dịch vụ seo" Nếu tôi đặt tiêu đề là "Dịch vụ Seo uy tín chuyên nghiệp tại Hà Nội" sẽ được ưu tiên hơn "Công ty dịch vụ Seo uy tín chuyên nghiệp tại Hà Nội" rồi. Google sẽ ưu tiên cho những tiêu đề có chứa từ khoá và càng gần bên trái càng tốt.

2. Nội dung

Nhưng chỉ mình tiêu đề thôi cũng chưa nói được điều gì nó sẽ còn phụ thuộc vào nội dung (Content). Một nội dung tốt cần phải giải quyết được vấn đề của người dùng, chi tiết, đầy đủ. Và nội dung của bạn không chỉ viết cho bot không thôi mà còn phải tối ưu cho người đọc. Trình bày, rõ ràng, dễ đọc vv...

3. Thời gian ở lại trang web lâu

Time onsite chính là thời gian người đọc ghé thăm trang web của bạn. Thời gian càng lâu chứng tỏ rằng website của bạn hữu ích. Để làm được điều này nên viết nội dung dài từ 1000 - 2000 chữ, các bài viết có liên quan tới chủ đề người đọc.

4. Backlink chất lượng

Backlink là một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ tới xếp hạng. Nhưng backlink cần chất lượng như sự liên quan tới chủ đề, độ trust cao, có traffic và dofollow.

Tuy nhiên để rank top từ khoá lên top Google nhiều người gặp phải tình trạng từ khoá tụt hạng. Đó chính là xây dựng các liên kết kém chất lượng, không liên quan, anchor text quá liều vv....

5. Hiển thị tốt trên mọi thiết bị

Nếu website của bạn không được thiết kế hiển thị trên di động thì chắc chắn rằng khi ai đó truy cập bằng di động sẽ thoát ra ngay lập tức. Họ sẽ chẳng muốn ở lại bởi website của bạn có được thiết kế Responsive đâu.

6. Traffic

Traffic là yếu tố cực kỳ mạnh mẽ ảnh hưởng tới xếp hạng. Bạn không cần đi backlink mà dùng các kênh khác để kéo traffic từ khoá sẽ lên. Nhưng với những từ khoá siêu cạnh tranh cần kết hợp giữa traffic và backlink.

Sơ qua 6 yếu tố xếp hạng cơ bản trên đây đã giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về thuật toán xếp hạng. Danh sách sẽ còn dài tới tận 200 kia nhưng tôi chỉ liệt kê ra những thứ ảnh hưởng mạnh nhất mà thôi. Chúc bạn làm Seo hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét